มาส์กหน้าอย่างถูกวิธีเพื่อให้ผิวได้รับการบำรุงมากที่สุด

March 30th, 2020
มาส์กหน้าอย่างถูกวิธีเพื่อให้ผิวได้รับการบำรุงมากที่สุด

การมาส์กหน้าถือเป็นการบำรุงผิวอย่างล้ำลึก เป็นการบำรุงผิวแบบเพิ่มเติมพิเศษนอกเหนือจากการทาครีมบำรุงทั่วไป โดยการมาส์กนั้นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาผิวให้ดีมากยิ่งขึ้น

วิธีการมาส์กหน้าอย่างถูกวิธีจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยทำให้ผิวหน้าได้รับการบำรุงสูงสุด SkinMTX ได้รวบรวมวิธีการง่ายๆเพียง 6 ขั้นตอนมาไว้แล้วที่นี่

  1. ล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้งก่อนทำการมาส์กหน้า- ผิวหน้าที่สะอาดช่วยให้เนื้อครีมมาส์กซึมเข้าสู่ผิวได้ดีมากยิ่งขึ้น
  2. ทดสอบอาการแพ้- สำหรับผู้ที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย ควรทำการทดสอบที่ท้องแขนดูก่อนจะทำการมาส์กเพื่อหลีกเลี่ยงอาการแพ้และระคายเคืองที่อาจเกิดขึ้นได้
  3. เว้นการมาส์กบริเวณรอบดวงตาและปาก- ผิวหนังบริเวณรอบดวงตาและปากมีความบอบบางมาก จึงควรหลีกเลี่ยงสองบริเวณนี้ไว้เพื่อไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง
  4. ทิ้งระยะในการมาส์กให้เหมาะสม- ควรศึกษาเกี่ยวกับข้อแนะนำสำหรับระยะเวลาในการมาส์กที่เหมาะสมชองมาส์กนั้นๆ ซึ่งโดยส่วนมากระยะเวลาในการมาส์กจะแนะนำอยู่ที่ 15-20 นาที
  5. นวดหน้าด้วยเนื้อมาส์กก่อนล้างออก- หลังนำแผ่นมาส์กออก แนะนำให้นวดหน้าอย่างเบามือเพื่อทำให้เนื้อมาส์กซึบเข้าสู่ผิวและทำให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่อีกครั้ง ล้างออกด้วยน้ำอุ่น- ล้างหน้าให้สะอาด และซับผิวหน้าอย่างเบามือเพื่อเป็นการเตรียมผิวในการทาครีมบำรุงในขั้นตอนถัดไป

นอกจากการมาส์กอย่างถูกวิธีตามขั้นตอนดังกล่าวแล้ว การเลือกสูตรของมาส์กให้ตอบโจทย์กับปัญหาผิวนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากเช่นกัน SkinMTX ขอแนะนำผลิตภัณฑ์กลุ่มมาส์กหน้าซึ่งมีให้เลือกถึง 6 สูตร ตอบโจทย์ทุกปัญหาผิ

  1. Collagen Firming Mask เสริมสร้างกระบวนการฟื้นฟูผิวหน้า
  2. Milky Whiteness Mask กระตุ้นการผลัดเซลล์ใหม่ เพิ่มความกระจ่างใสให้ใบหน้า
  3. Purifying Mask ลดการอักเสบและคืนความกระจ่างใสให้ใบหน้า อ่อนโยนแม้ผิวแพ้ง่าย
  4. Sensitive Calming Mask ปกป้องผิวบอบบางอย่างล้ำลึก เผยผิวแข็งแรงจากภายใน
  5. Aloe Vera Hydro-Soothing Mask ฟื้นฟูผิวหน้าให้ชุ่มชื่นและกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง
  6. Eye Perfection Mask ลดอาการบวมและปรับผิวรอบดวงตาให้สดใสอย่างไร้ที่ติ

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง