แสงแดด ตัวการของปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ

February 18th, 2021
แสงแดด ตัวการของปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ

การได้รับแสงแดดมากเกินไปโดยไม่มีการป้องกัน เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดรอยดำคล้ำ เนื่องจากรังสียูวีในแสงแดดนั้นก่อให้เกิดอนุมูลอิสระ ซึ่งไปกระตุ้นเซลล์เม็ดสี (Melanocytes) ให้สร้างเม็ดสี (Melanin) เพิ่มขึ้นมากผิดปกติ ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส และเกิดปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำตามมาในที่สุด เราจึงควรที่จะจำกัดเวลาในการอยู่กลางแดด สวมใส่เสื้อผ้าที่ช่วยปกป้องผิว หมั่นทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยป้องกันผิวได้อย่างตรงจุด

SkinMTX ขอแนะนำส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่สามารถช่วยยับยั้งกระบวนการสร้างเม็ดสีเพื่อผิวที่กระจ่างใส ไร้ฝ้า กระ จุดด่างดำ

  1. Alpha Arbutin

    สารสกัดที่ได้จากพืชจำพวกเบอร์รี่หลายชนิด เช่น บลูเบอร์รี่ แครนเบอร์รี่ แบร์เบอร์รี่ ซึ่งมีคุณสมบัติยับยั้งการสร้างเมลานินผ่านเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase) โดยสามารถให้ผลลัพธ์ความกระจ่างใสมากกว่า Beta Arbutin ถึง10เท่า และยังให้ประสิทธิภาพในการลดเลือนขนาด ความเข้มของฝ้า กระ จุดด่างดำได้ดีกว่า Hydroquinone อีกด้วย ปรับผิวให้กระจ่างใส มีความปลอดภัยสูง สามารถใช้ได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่มีผลข้างเคียง

  2. Vitamin C

    สารต้านอนุมูลอิสระทรงประสิทธิภาพ ชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ปรับผิวให้เปล่งปลั่งเรียบเนียนขึ้น ช่วยลดเลือนจุดด่างดำได้เป็นอย่างดี ในท้องตลาดปัจจุบัน มีวิตามินซีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้มากมาย แต่วิตามินซีชนิดที่สามารถออกฤทธิ์กับผิวโดยตรงต้องอยู่ในรูปของกรดแอล-แอสคอร์บิก (L-Ascorbic Acid)เท่านั้น หากผิวได้รับในปริมาณความเข้มข้นที่ระดับ 15%-20% จะทำให้ผลลัพธ์การใช้นั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้ผิวมีความกระจ่างใสขึ้นเนื่องจากสามารถไปยับยั้งกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานินได้ รวมถึงมีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น ริ้วรอยแลดูจางลง ผิวโดยรวมมีความเรียบเนียน และแข็งแรงขึ้น

  3. Alpine Plants

    สารสกัดจากพืชอัลไพน์ที่พบได้ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เช่น Mallow, Peppermint, Primula, Lady's mantel, Speedwell herb, Balm Mint, Yarrow สารสกัดจากพืชพรรณเหล่านี้มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนสที่ส่งผลต่อกระบวนการผลิตเม็ดสีเมลานิน ทำให้ผิวกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่มีผลข้างเคียง

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง