ฝุ่นมลพิษ PM 2.5 ทำร้ายผิวอย่างไรบ้าง?

February 18th, 2021
ฝุ่นมลพิษ PM 2.5 ทำร้ายผิวอย่างไรบ้าง?

PM 2.5 คือ ฝุ่นละอองขนาดเล็กที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 2.5 ไมครอน ซึ่งสามารถแทรกซึมเข้าไปทางผิวหนังได้ การสัมผัสกับฝุ่นมลพิษดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน จะกระตุ้นการเกิดอนุมูลอิสระซึ่งจะทำลายเซลล์ผิวหนัง ส่งผลทำให้ผิวเสื่อมสภาพ เกิดจุดด่างดำ เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัย และทำให้เกิดปัญหาผิวอื่นๆอีกมากมาย เช่น มะเร็งผิวหนัง, โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนังกำเริบ, ผิวหนังระคายเคือง เกิดการอักเสบ มีอาการแดงคัน, ทำให้เกิดการอุดตันในรูขุมขน ก่อให้เกิดสิว

ฝุ่น PM 2.5 นั้นเป็นอันตรายต่อผิวมากกว่าที่คิด ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงไปในบริเวณที่มีฝุ่นมลพิษปริมาณมาก หรือสัมผัสให้น้อยที่สุด อีกทั้งการเลือกใช้สกินแคร์ที่เหมาะสม จะมีส่วนช่วยลดทอนการสัมผัสโดยตรง และยังช่วยฟื้นฟูผิว ลดผื่นแพ้หลังเจอฝุ่นมลพิษได้ด้วยเช่นกัน

SkinMTX ขอแนะนำ Sensitive Calming Mask มาสก์บำรุงสูตรอ่อนโยนพิเศษสำหรับผิวบอบบาง อุดมไปด้วยสารสกัดจากวิชฮาเซล คาโมมายล์ และเมล็ดองุ่น ผสานคุณค่าในการลดเลือนจุดด่างดำ ป้องกันผิวไม่ให้ระคายเคือง เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวจากภายใน และต่อต้านอนุมูลอิสระแบบทวีคูณ ฟื้นบำรุงผิวที่เสียหายและรับมือกับสัญญาณแห่งวัย ให้คุณเผยผิวหน้าที่เปล่งประกายและดูสุขภาพดียิ่งกว่าที่เคย

ส่วนประกอบสำคัญ

  • Witch hazel ปลอบประโลม ลดอาการอักเสบระคายเคือง อาการแพ้ มีฤทธิ์ต่อต้านแบคทีเรีย สามารถลดโอกาสเกิดสิวได้ พร้อมคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว
  • Chamomile ผ่อนคลายผิว ลดการอักเสบของสิวอุดตันบนใบหน้า และช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว
  • Grape Seed Extract สารสกัดจากเมล็ดองุ่นเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยปกป้องผิวจากสภาพแวดล้อม ฝุ่นละออง สิ่งสกปรกต่างๆ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติลดอาการอักเสบ พร้อมช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ช่วยเพิ่มความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของโปรตีนคอลลาเจนและอีลาสติน

วิธีใช้: วางผลิตภัณฑ์บนใบหน้าที่ทำความสะอาดแล้ว ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วนำออก เนื้อเซรั่มที่เหลือในซองสามารถนำมานวดบำรุงหน้าได้ตามต้องการแล้วเช็ดออก ตามด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า SkinMTX

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง