ปัญหาหน้ามัน เกิดจากอะไร?

February 21st, 2021
ปัญหาหน้ามัน เกิดจากอะไร?

ความมันบนใบหน้าเกิดจากการที่ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมาจำนวนมากเกินไปซึ่งเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ได้แก่

  • พันธุกรรม - ลักษณะทางพันธุกรรมที่ส่งผลทำให้ต่อมไขมันสร้างน้ำมันออกมามากผิดปกติ
  • ระดับฮอร์โมน - ภาวะฮอร์โมนที่ไม่สมดุลกันในร่างกาย
  • อาหาร - การรับประทานอาหารประเภทของมัน ผลิตภัณฑ์จากนมวัว น้ำตาล แอลกอฮอลล์
  • สภาพอากาศ และสิ่งแวดล้อม - การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศส่งผลทำให้เกิดสิวได้
  • การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่ไม่เหมาะสมกับสภาพผิว

ปัจจัยต่างๆข้างต้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพันธุกรรม ผลกระทบจากวิธีการใช้ชีวิต หรือสิ่งแวดล้อมภายนอกล้วนแล้วเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดปัญหาผิวหน้ามันได้ ดังนั้นเราจึงควรรู้ และเข้าใจสาเหตุที่แท้จริงเพื่อเป็นการป้องกัน พร้อมจัดการได้อย่างตรงจุด

SkinMTX ขอแนะนำส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่สามารถช่วยปรับสมดุลให้ผิว และช่วยควบคุมการผลิตน้ำมันบนใบหน้า

1. Oleanolic Acid สารสกัดจากใบมะกอกมีคุณสมบัติช่วยควบคุมการผลิตน้ำมันของต่อมไขมันจึงสามารถช่วยลดโอกาสในการเกิดสิว ทำให้ผิวเรียบเนียน กระชับรูขุมขน และยังช่วยบรรเทาอาการระคายเคือง อาการแดง

2. Allantoin สารสกัดจากต้นคอมเฟรย์ ช่วยปลอบประโลมทำให้ผิวผ่อนคลาย ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ลดอาการอักเสบ ป้องกันอาการแพ้ และอาการระคายเคือง

3. Zinc แร่ธาตุสังกะสีช่วยต่อต้านการอักเสบ มีส่วนช่วยในการสมานแผล รักษารอยแผลที่จากการเป็นสิว ช่วยรักษาสมดุลของปริมาณไขมันในผิวหนัง ควบคุมมันบนใบหน้า ลดโอกาสการเกิดสิวอุดตัน

4. Volcanic Ash Extract สารสกัดจากหินภูเขาไฟซึ่งช่วยขจัดสิ่งสกปรกอุดตันออกจากผิว ช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า พร้อมลดอาการอักเสบ สมานผิวให้เรียบเนียนยิ่งขึ้น

5. Vitamin A (Retinol) หนึ่งในอนุพันธ์วิตามินเอ ซึ่งเป็นที่นิยมมากในการใช้เพื่อรักษาปัญหาสิว มีคุณสมบัติช่วยยับยั้บแบคทีเรีย ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออก ลดการอุดตันของสิว ช่วยควบคุมความมันโดยไม่ทำให้ผิวแห้ง ทำให้ผิวเรียบเนียนละเอียดมากยิ่งขึ้น

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

  • Purifying Mask โอบอุ้มใบหน้าด้วยมาสก์ที่ผสานคุณค่าจากกรดไขมันธรรมชาติจากต้นมะกอก ช่วยควบคุมการผลิตน้ำมันใต้ผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และป้องกันการเกิดสิว
  • Acti-Matte Concentrate มอยซ์เจอร์ไรเซอร์เนื้อบางเบา ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ยับยั้งแบคทีเรียที่อาจก่อให้เกิดสิว เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวมัน เป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ
  • PuriSmart Professional (ทรีทเมนท์บำรุงผิวหน้าในคลินิกเท่านั้น) ทรีทเมนท์หน้าสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวมัน เป็นสิว รูขุมขนกว้างโดยเฉพาะ กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ชำระล้างสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขน อีกทั้งยังช่วยปรับสมดุลผิว ควบคุมความมัน เผยผิวเรียบเนียนทุกสัมผัส
  • 3 in 1 Sun Block SPF30 (Matt Tinted) ปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB และความร้อน พร้อมเผยผิวเรียบเนียน กระจ่างไส ไร้ความมัน