8 เคล็ดลับ หน้าเด็ก แบบไม่เจ็บตัว หน้าใส ดูอ่อนกว่าวัย

June 12th, 2021
8 เคล็ดลับ หน้าเด็ก แบบไม่เจ็บตัว หน้าใส ดูอ่อนกว่าวัย

“8 เคล็ดลับ หน้าเด็ก แบบไม่เจ็บตัว หน้าใส ดูอ่อนกว่าวัย”

1. ทำความสะอาดหน้า ล้างคราบเครื่องสำอางออกให้หมด สายเมคอัพที่ชอบแต่งหน้านั้น เมื่อหมดวันแล้วต้องทำความสะอาดหน้าให้สะอาด เพราะคราบเมคอัพหรือสิ่งสกปรกจากมลภาวะภายนอกที่พบเจอในแต่ละวัน รวมถึงคราบเหงื่อไคลอาจสะสมและก่อให้เกิดการขุดตันที่รูขุมขน ทำให้ผิวนั้นขาดออกซิเจน เป็นสาเหตุทำให้ผิวหน้าโทรม หมองคล้ำ และเกิดปัญหาสิวต่างๆตามมาแน่นอน การเกิดปัญหาเหล่านี้เป็นการรบกวนผิวหน้าทำให้เกิดริ้วรอย และหน้าแก่ลงได้

2. การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ การนอนหลับยาวๆนานๆสม่ำเสมอ ช่วยให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ลงได้ โดยควรเข้านอนก่อนสี่ทุ่ม เพราะช่วงตั้งแต่สี่ทุ่มถึงตีสองเป็นช่วงที่ร่างกายผลิตฮอร์โมนเมลาโทนินซึ่งส่งผลให้หลับลึกเพื่อให้สาร growth hormone ทำการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายได้เต็มที่ อยากหน้าเด็กอย่านอนดึกจนเกินไปนะ

3. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ควรเลือกออกกำลังกายที่เหมาะสมกับสภาพร่างกายของแต่ละคน ไม่ควรออกหนักจนเครียดเพราะจะเป็นการกดดันตัวเองจนเกินไป เราควรออกกำลังกายประมาณ 10-30 นาทีต่อวัน สัปดาห์ละ3 ครั้ง หรือวันเว้นวัน เพื่อลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ

4. ลดหรืองดสารเสพติด คนที่สูบบุหรี่เป็นประจำ จะดูแก่กว่าอายุจริงประมาณ 8 ปี ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรังต่างๆ ส่วนการดื่มแอลกอฮอล์ทำให้เกิดสารอนุมูลอิสระในร่างกาย โดยแอลกอฮอล์ที่ดื่มเข้าไปจะเปลี่ยนรูปเป็นน้ำตาลไปสะสมในรูปไขมันซึ่งการที่บริโภคน้ำตาลในปริมาณมากจะส่งผลต่ออายุของผิวและทำให้ร่างกายแก่ไวขึ้น

5. บริโภคอาหารที่ดีมีประโยชน์ ควรรับประทานอาหารที่มีไฟเบอร์สูง เช่นผักต่างๆ ผลไม้สด ควรลดอาหารที่ให้รสหวานหรือน้ำตาล เพราะอาหารที่มีน้ำตาลสูงจะทำให้คอลลาเจนและใยโปรตีนที่ผิวหนังทำงานผิดปกติ ทำให้ผิวเกิดริ้วรอยและจุดด่างดำได้ง่ายขึ้น เลือกกินไขมันดีมีประโยชน์ เช่น ไขมันจากปลา ถั่ว อโวคาโด หรือน้ำมันมะกอก

6. เน้นดื่มน้ำสะอาด ร่างกายของคนเราประกอบไปด้วยของเหลวเป็นส่วนใหญ่ โดยน้ำจะช่วยหล่อเลี้ยงให้เซลล์ผิวเต่งตึง ดังนั้นการดื่มน้ำมากๆจะช่วยให้ผิวของคุณอิ่มน้ำ แลดูเปล่งปลั่ง ผิวดูชุ่มชื่น สดใสมากขึ้น และการดื่มน้ำยังเป็นตัวช่วยที่ดีในการดีท็อกซ์และล้างสารพิษอีกด้วย

7. ทำกิจกรรมคลายเครียด การลดความเครียดและความวิตกกังวลเพื่อเป็นการคลายกล้ามเนื้อที่ตึงเครียดไม่ให้เกิดพฤติกรรมการเคลื่อนที่ซ้ำๆจนเป็นสาเหตุของริ้วรอยบนใบหน้า โดยกิจกรรมที่สามารถช่วยคลายเครียดได้เช่น การนั่งสมาธิ การออกกำลังกาย อ่านหนังลือ หรือทำกิจกรรมที่ชอบหรือสนใจ

8. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ที่มีส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยในเรื่อง Anti-aging โดยเน้น ส่วนประกอบสำคัญที่สามารถช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวที่เชื่อมโยงกับ Telomere (เช่น TeloZyme Complex) และสารสำคัญที่ออกฤทธิ์ช่วยลดการบีบหดตัวของกล้ามเนื้อบนใบหน้าเพื่อชะลอการเกิดริ้วรอยและช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้าไปในคราวเดียวกัน (เช่น Acetyl Hexapeptide-8) เป็นต้น

SkinMTX ขอแนะนำผลิตภัณฑ์จาก สวิตเซอร์แลนด์ ที่ใช้นวัตกรรมรางวัลโนเบลอย่าง 𝑻𝒆𝒍𝒐𝒛𝒚𝒎𝒆 𝒀𝒐𝒖𝒕𝒉 𝑨𝒄𝒕𝒊𝒗𝒂𝒕𝒐𝒓 ที่มีส่วนประกอบสำคัญ
- TeloZyme Complex ช่วยปกป้องความยาวของเทโลเมียร์โดยการชะลอการหดสั้นตัวของเทโลเมียร์ อันเป็นต้นเหตุของการเกิดปัญหาผิวต่างๆ รวมถึงการที่ผิวดูมีอายุมากขึ้น ช่วยให้เซลล์ผิวมีสุขภาพที่ดีขึ้น และช่วยชะลอวัยให้ผิว
- HA-Triplex สารไฮยาลูโรนิคขนาดสามโมเลกุลให้ความชุ่มชื้นที่ล้ำลึกกว่า และยาวนานกว่า
- MolecSkin ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน และช่วยซ่อมแซมผิวหนัง

SkinMTX ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ 𝑭𝒊𝒏𝒆 𝑳𝒊𝒏𝒆 𝑺𝒆𝒓𝒖𝒎 ที่มีส่วนประกอบสำคัญ ดังนี้:
Acetyl Hexapeptide-8 ซึ่งเป็น Peptide ประเภทเดียวกับ Botox ใช้ทาทั่วใบหน้าและบริเวณที่มีปัญหาเรื่องริ้วรอย จะช่วยให้ริ้วรอยคลายตัวออกจากกันผิวจึงดูเรียบเนียนขึ้น
Sodium Hyaluronate มีคุณสมบัติกักเก็บน้ำ ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื่น
Imperata Cylindrica, Saxifrage Extra, Saccharide Isomerate, Chondrus Crispus (Carrageenan) ที่มีพลังในการต่อต้านอนุมูลอิสระซึ่งจะช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ขึ้น

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

  • Fine Line Serum ปรับผิวให้ผ่องใสและลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยที่ปรากฏชัด
  • TeloZyme Youth Activator ฟื้นฟูเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ ให้ผิวอ่อนเยาว์ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
  • TeloLift Neck Cream ยกกระชับและช่วยให้ผิวคอเรียบเนียน