วิธีเติมความชุ่มชื้นด้วยตัวเองง่ายๆ ที่บ้าน

September 2nd, 2021
วิธีเติมความชุ่มชื้นด้วยตัวเองง่ายๆ ที่บ้าน

สวัสดีค่ะสาวๆ ช่วง Work from home อย่าปล่อยให้ผิวโทรมกันนะคะ วันนี้แอดมินมีเคล็ดลับดีๆ ในการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวแลดูสุขภาพดี ฉ่ำโกลว์ ง่ายๆ มาฝากกันค่ะ

1. ดื่มน้ำระหว่างวัน 7-8 แก้ว
เนื่องจากระหว่างวันผิวได้สูญเสียความชุ่มชื้นทั้งจากความร้อนขอสภาพอากาศ และกิจกรรมที่ทำให้เราสูญเสียเหงื่อระหว่างวัน ดังนั้นการเติมน้ำให้กับผิวระหว่างวันด้วยการดื่มน้ำ 7-8 แก้ว จึงสำคัญ

2. หลีกเลี่ยงการอาบน้ำร้อนที่บ่อยเกินไป รวมไปถึงการล้างหน้าด้วยน้ำร้อน
เนื่องจากน้ำร้อนจะดึงความชุ่มชื่นออกจากผิวเราได้ สังเกตได้จากเวลาที่เราอาบน้ำด้วยน้ำร้อนเสร็จจะเกิดไอฝ้า จำนวนมากในห้องน้ำ และนั่นคือความชุ่มชื้นที่เราได้สูญเสียไปจากผิว นอกจากนี้น้ำร้อนยังจะชะล้างน้ำมันบนผิว หรือที่เรารู้จักกันในนามของ NMF ที่มีหน้าที่ในการกักเก็บความชุ่มชื้นของผิวเราออกไปอีกด้วย

3. การผลัดเซลล์ผิว
การผลัดเซลล์ผิวแบบอ่อนโยนด้วยผลิตภัณฑ์เนื้อครีมที่มีส่วนประกอบของ Glycolic Acid 10% ด้วยตัวเองเป็นประจำ 2-3 ครั้ง/ต่อสัปดาห์ จะช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้น เนื่องจากการที่เราผิวแห้งเป็นขุยนั้น บางที่เกิดจากสาเหตุที่เซลล์ผิวที่ตายแล้วไม่สามารถหลุดลอกออกไปได้หมด ดังนั้นจึงอาจก่อให้เกิดความแห้งกร้านที่บริเวณผิวหน้าของเราได้ ซึ่งผลิตภัณฑ์เนื้อครีมที่มีส่วนประกอบของ Glycolic Acid 10% จะทำหน้าที่ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป และกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่สดใสกว่า ผิวจึงแลดูกระจ่างใสขึ้น นุ่มชุ่มชื่น และที่สำคัญจะช่วยให้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆสามารถบำรุงได้อย่างล้ำลึกยิ่งขึ้นเนื่องจากไม่มีขี้ไคลผิวมาปกคลุมอยู่ ดูผลิตภัณฑ์กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว

4. การมาส์กหน้า
เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวแบบฉ่ำๆ แอดมินขอแนะนำว่าให้เลือกใช้มาส์กที่มีส่วนผสมหลักเป็น Aloe Vera และ Allantoin เป็นประจำก็ช่วยได้ เนื่องจาก Aloe Vera จะทำหน้าที่เติมความชุ่มชื้น ส่วน Allantoin จะช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นของผิวไม่ให้ผิวขาดน้ำ ดังนั้น การผสมผสานกันของส่วนประกอบหลักทั้งสองตัวนี้จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้อย่างยาวนานแน่นอนค่ะ ที่สำคัญการใช้มาร์คจะมีความเข้มข้นของส่วนประกอบหลักสูงซึ่งจะได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วและชัดเจนกว่าการใช้ครีมบำรุงทั่วไป ดู Aloe Vera Mask

5. การทาครีมกันแดดเป็นประจำ
เนื่องจากแสงแดดนั้นเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาผิวหมองคล้ำ ไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอย และจุดด่างดำ รวมถึงผิวที่แห้งกราน ดังนั้นการเติมความชุ่มชื้นที่แอดมินได้แนะนำไปข้างต้นนั้นอาจสูญเปล่าหรือไม่เพียงพอ หากเราไม่เสริมเกราะปกป้องผิวด้วยการทาครีมกันแดด โดยแอดมินก็ขอแนะนำเสริมนะคะ ว่าควรใช้ครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของ Sodium Hyaluronate จะดีมากๆ ค่ะ เพราะจะช่วยทั้งเติมเต็มและเพิ่มความชุ่มชื้น รักษาอาการแสบแดงของผิวระหว่างทำกิจกรรมระหว่างวัน รวมถึงปกป้องผิวจากการทำร้ายของแสงแดดไปในตัวด้วยค่ะ เรียกได้ว่า 3 in 1 ไปเลยค่ะ ดูครีมกันแดด

6. ใช้ Mist สเปรย์เติมความชุ่มชื้นให้ผิว
หากลองมาทุกวิธีแล้ว แต่ผิวยังชุ่มชื้นไม่เพียงพอ ก็สามารถมาเลือกใช้ Mist สเปรย์ที่เด่นในเรื่องของการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ ซึ่งส่วนประกอบหลักที่ควรมีใน Mist สเปรย์ก็คือ Sodium PCA ซึ่งจะช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนานกว่าด้วยการกักเก็บและป้องกันการสูญเสียน้ำของผิว ปกป้องผิวจากความแห้ง ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองต่างๆของผิวอีกด้วย ดู Mist

และนี่คือเล็ดลับง่ายๆ ในการเติมความชุ่มชื้นระหว่างวันนะคะ ทราบแล้ว อย่าลืมไปทำตามกันนะคะ

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

  • Ultra Revival Cream - เนื้อครีมที่มี AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน เพื่อผิวที่กระจ่างใส และดูอ่อนเยาว์ขึ้น
  • Aloe Vera Hydro-Soothing Mask - มาส์กหน้าที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ เหมาะสำหรับผิวแห้งและแพ้ง่าย
  • Sun Shield Brightening UV Protector SPF 30 - ครีมบำรุงผิวผสมกันแดดป้องกันรังสี UVA UVB SPF 30 ให้ผิวที่แห้งกลับมานุ่มชุ่มชื่น
  • Hydrating Mist - สเปรย์ลดการระคายเคืองและการอักเสบ แห้งตึงของผิว ด้วยการรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวตลอดทั้งวัน

Leave a comment!

Your email address will not be published. Required fields are marked *