หน้าเป็นฝ้า ผิวหมองคล้ำ บำรุงผิวเป็นไหนปลอดภัย เห็นผลได้จริง

December 14th, 2022
หน้าเป็นฝ้า ผิวหมองคล้ำ บำรุงผิวเป็นไหนปลอดภัย เห็นผลได้จริง

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์สำหรับลดฝ้า มีวางจำหน่ายมากมาย หลากหลายแบรนด์ตามท้องตลาด ส่วนประกอบหรือสารที่นำมาใช้เพื่อช่วยให้ฝ้าจางลง นั้นก็มีหลากหลายประเภทออกไปเช่นเดียกัน ว่าแต่ส่วนสารประเภทไหนปลอดภัย หรือสารประเภทไหนที่ต้องหนีให้ไกล มาดูกันค่ะ

สารที่ควรหลีกเลี่ยง เจอแล้วหนีให้ไกล

  1. ไฮโดรควิโนน ถูกใช้ในการรักษาฝ้า กระ มักเกิดอาการระคายเคืองง่าย เมื่อใช้ต่อเนื่องนานๆ จะเกิดฝ้าถาวร เกิดปัญหาผิวอื่นๆตามมาในอนาคต
  2. ปรอท ช่วยให้ผิวกระจ่างใสในระยะสั้น สามารถสะสมและซึมเข้าไปยังกระแสเลือด เกิดเป็นโรคต่างๆตามมาได้
  3. สเตียรอยด์ แพทย์นำมาใช้รักษาโรคผิวหนัง ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอย่างรวดเร็ว มักจะพบอาการแพ้ แสบ ร้อน ระคายเคืองผิว และเกิดปัญหาผิว เช่น การเกิดสิวสเตียรอยด์ได้

หลังจากเจอสารอันตรายที่ควรหลีกให้ไกลแล้ว แล้วสารประเภทไหน ที่ช่วยให้ฝ้าจางลง แบบปลอดภัยมาดูกันค่ะ 

  1. Arbutin เป็นสารที่มีทั้งแบบสังเคราะห์และสกัดจากธรรมชาติ เป็นไวน์เทนนิ่งที่ได้ถูกยกให้เป็น เบอร์ 1 ในเรื่องของความกระจ่างใส ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ ยับยังการสร้างเม็ดสีเมลานิน ใช้แล้วปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียง
  2. Kojic Acid ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น ไม่ไวต่อแดด และยังทำให้กระจ่างใสขึ้น
  3. Vitamin C ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ส่งผลให้ผิวโดยรวมกระจ่างใสขึ้นด้วยนั้นเอง
  4. Licorice Extract ช่วยชะลอการสร้างเม็ดสีเมลานิน และยังช่วยต้านอนุมูลอิสระ ให้ผิวกระจ่างใสขึ้น

จะเห็นได้ว่าด้วยคุณสมบัติของ Arbutin เทียบกับสารตัวอื่นๆ ให้ผลลัพธ์ในเรื่องของความกระจ่างได้ ช่วยให้ฝ้าจางลง ปลอดภัย เห็นผลได้ชัดเจน มากว่าสารประเภทอื่นๆ SkinMTX จึงได้สกัด Alpha Arbutin ที่เป็น Arbutin ที่เห็นผลลัพธ์ดีสุด มาจากพืชตระกูลเบอร์รี่ถึง 3 ชนิด (แบร์เบอร์รี่ แครนเบอร์รี่ และบลูเบอร์รี่) มาเป็นส่วนประกอบหลักของ SkinMTX Alpha series และ SkinMTX Alpha Spot Corrector ช่วยลดจุดด่างดำต่างๆ ได้อย่างล้ำลึก ชะลอการผลิตเม็ดเมลานิน ช่วยให้สีผิวบริเวณที่ดำคล้ำ กลับมากระจ่างใสในระยะเวลาที่สั้นกว่าและเห็นผลได้ดีกว่า นอกจากนี้ยังมีสารสกัดอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Larch extract ให้ผิวชุ่มชื้น Salicylic acid กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวเรียบเนียน Vitamin E และ Vitamin C มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ให้ผิวแข็งแรงสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก

เมื่อพูดถึงผิวกระจ่างใส หลายๆท่านอาจจะกำลังนึกถึงครีมตามท้องตลาดบางประเภทที่ผสมสารอันตราย ให้ผลลัพธ์รวดเร็วทันใจ ตามมาด้วยปัญหาหน้าพัง ผิวแพ้สาร ในระยะยาว ปัญหาเหล่านี้เองทำให้หลายๆท่านหันมา เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกระจ่างใสที่ปลอดภัย เห็นผลได้ในระยะยาว นั้นก็คือ Alpha arbutin

วิธีการใช้ SkinMTX Alpha Spot Corrector นั้น ใช้เฉพาะก่อนนอน  ทาเป็นลำดับสุดท้ายในการบำรุงผิว โดยทาเน้นบริเวณที่มีปัญหาสีผิวเข้ม เช่น รอยแผลสิว ฝ้า กระ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีควรใช้ควบคู่กับเซรั่ม Alpha Optimal Lightener และครีมบำรุง SkinMTX Alpha Illuminator

ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำ

  1. Alpha Spot Corrector:

ครีมทาแต้มบริเวณที่มีสีผิวเข้ม เช่น กระ ฝ้า รอยสิว (ทาเฉพาะกลางคืน) ด้วยส่วนประกอบสำคัญ Alpha Arbutin เข้มข้น, Salicylic 0.5%, Vitamin C, Vitamin E, Larch Extract

  1. Alpha Optimal Lightener:

เซรั่มทาบำรุงผิวเป็นประจำเช้า-เย็น เพื่อให้สีผิวกระจ่างใส เสมอกันมากขึ้น ด้วยส่วนประกอบสำคัญ Alpha Arbutin เข้มข้น, Larch Extract, 7 Alpine Plants (อ่านเพิ่มเติม 7 Alpine Plants คลิก... Link)

  1. Alpha Illuminator:

ครีมบำรุงผิวเป็นประจำเช้า-เย็น เพื่อปรับโทนผิวให้สม่ำเสมอ และเติมความชุ่มชื่นให้กับผิว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิวหน้า พร้อมช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

สอบถามเพิ่มเติม

👉Line: @skinmtx_thailand
☎️Tel: 063-5096666


Related Products


Leave a comment!

Your email address will not be published. Required fields are marked *